Đặc điểm cá lia thia và kỹ thuật nuôi trong bể bạt

Đặc điểm cá lia thia đồng

Cá Lia Thia, hay còn được biết đến với các tên gọi như cá chọi, cá Xiêm, là một trong những giống cá cảnh được ưa chuộng với vẻ ngoại hình lộng lẫy và màu sắc rực rỡ. Dưới đây là một số điểm nổi bật về giống cá này:

Nguồn Gốc và Phân Bố

  • Cá Lia Thia xuất phát từ vùng Đông Nam Á, bao gồm các quốc gia như Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Việt Nam và một số vùng của Trung Quốc. 

  • Chúng thường sống trong các môi trường như ao, rừng lúa, dòng suối chảy chậm và đầm lầy. Hiện nay, cá Lia Thia đã được du nhập và trở thành một giống cá cảnh phổ biến trên toàn thế giới.

Đặc Điểm Ngoại Hình và Màu Sắc

  • Màu Sắc: Cá Lia Thia có màu sắc đa dạng, từ xanh đậm, đỏ sẫm đến đen, xám, đỏ, cam, vàng, xanh, trắng, tím, và nhiều màu khác. Màu sắc của chúng càng lộng lẫy khi chúng kích thích hoặc trong tình trạng hung dữ.

  • Thân Hình: Thân cá dẹt, mỏng và dài, kích thước nhỏ bé (từ 4-8cm), với đầu thuôn nhọn, mắt to và miệng hếch lên trên.

  • Vây Cá: Vây cá chọi nằm ở phía sau thân cá và kéo dài về phía đuôi. Chúng có nhiều kiểu dáng đuôi khác nhau, tạo điểm nhấn đặc trưng.




Xem thêm nội dung chi tiết tại link sau: https://bongsenvanggroup.blogspot.com/2024/01/nuoi-ca-lia-thia-ong-trong-be-lot-bat.html

Liên kết hữu ích:

Liên hệ Bông Sen Vàng Group - Cty chuyên tư vấn giải pháp kỹ thuật chống thấm cho công trình xử lý nước thải, thi công hầm Biogas trang trại chăn nuôi.

Địa chỉ: 51 Lê Trọng Tấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TP.HCM

Điện thoại: 0988 916 886 

Email: bongsenvang.hcm@gmail.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thi công màng chống thấm hdpe cho bể bơi

Thi công màng chống thấm hdpe cho nhà vệ sinh

Các xu hướng phối màu sơn tường ngoài trời hiện đại